Thủ tục thay bàn thờ mới chuẩn, chi tiết, cần nắm rõ

Thủ tục thay bàn thờ mới cần tiến hành ra sao là vấn đề mà không phải ai cũng biết. Bởi thay bàn thờ là chuyện hệ trọng, gia chủ cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng mới có thể tiến hành, tránh những điều không may. Vậy thay bàn thờ mới phải làm những gìCách thay bàn thờ mới như thế nào? Văn khấn thay bàn thờ mới ra sao… mời bạn tham khảo bài viết dưới đây!

Khi nào thì nên thay bàn thờ mới?

Bàn thờ là nơi thờ cúng những người đã khuất trong gia đình cùng các vị thổ thần. Người ta thường kiêng kỵ việc bỏ, thay bàn thờ cũ bởi lo sợ sẽ làm ảnh hưởng đến những người đã khuất, đắc tội với thần linh và làm mất đi tài lộc của gia đình. Tuy nhiên, không phải lúc nào giữ bàn thờ cũ cũng là điều tốt.

Khi nào thì nên thay bàn thờ mới?
Khi nào thì nên thay bàn thờ mới?

Sau một quãng thời gian dài sử dụng, bàn thờ cũ có thể gặp phải một số vấn đề như mối mọt, xuống cấp không còn chắc chắn và vững chãi… Để đảm bảo sự tôn nghiêm và trang trọng cũng như lòng thành kính của con cháu thì việc thay bàn thờ mới là điều nên làm.

Thay bàn thờ mới sẽ giúp cho chốn thờ cúng luôn được đảm bảo ở điều kiện tốt nhất, trang trọng nhất. Điều này sẽ giúp cho gia đình luôn nhận được sự phù hộ của bề trên, cuộc sống gia đình thuận hòa và công việc phát đạt.

Chúng tôi có tổng hợp lại bài viết về cách bỏ bàn thờ cũ, bạn nên ấn tham khảo tại đây!

Chọn ngày thay bàn thờ mới

Thay bàn thờ mới phải làm những gìCách thay bàn thờ mới đúng chuẩn, hợp phong thủy chính là gia chủ cần lựa chọn ngày thay bàn thờ mới phù hợp cũng như sắm sửa đầy đủ các lễ vật cần có.

Chọn ngày mua và đặt bàn thờ
Chọn ngày mua và đặt bàn thờ

Khi muốn thay bàn thờ mới, gia chủ cần xem ngày đặt bàn thờ. Lựa chọn ngày thay bàn thờ mới cần dựa vào tuổi của gia chủ. Bởi gia chủ là người chịu trách nhiệm trước hết cho việc thờ cúng trong gia đình.

Khi có ngày đặt bàn thờ, bạn cần mua bàn thờ mới trước ngày làm lễ đặt bàn thờ. Xem ngày tốt mua bàn thờ chính vì vậy luôn được tiến hành trước tiên khi gia chủ có ý định thay bàn thờ cũ bằng bàn thờ mới.

Thủ tục thay bàn thờ mới

Trước khi tiến hành lễ thay bàn thờ mới, gia chủ cần chuẩn bị các thủ tục thay bàn thờ mới. Đầu tiên bạn cần phải dọn dẹp bàn thờ thật sạch sẽ và mua đồ lễ thắp hương. Lễ thay bàn thờ mới cần có:

  • Một đĩa xôi và một con gà trống luộc. Có thể thay gà bằng thịt lợn luộc.
  • Trứng gà sống 5 quả và thịt lợn vai 2 lạng để sống. Sau khi lễ xong mới đem đi luộc chín.
  • Trầu cau
  • Rượu trắng
  • 1 đĩa muối
  • 1 đĩa gạo
  • Hoa tươi
  • Quần áo quan, mũ, ngựa trắng bằng giấy
  • Tiền vàng, hương, nến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0975187978
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon