3 lý do vì sao dùng chất chống thấm sàn mái, bạn cần biết?

Nguyên nhân gây thấm dột sàn mái

Sàn mái là một trong những bộ phần chủ chốt của kết cấu căn nhà, qua thời gian dài sử dụng, dưới nhiều tác động khác nhau, thấm dột sàn là điều không thể tránh khỏi. Vậy, đâu là những nguyên nhân khiến sàn nhanh xuống cấp?

1.Thiết kế thi công sai kĩ thuật

Một số đơn vị thi công thiếu uy tín, không tư vấn về việc cần chống thấm ngay từ đầu khiến chủ nhà chưa có cái nhìn tổng quan về tầm quan trọng của việc chống thấm, đặc biệt là chống thấm sàn nhà. Ngoài ra, thiết kế sai kĩ thuật ở phần sàn mái hay quá trình thi công thiếu trách nhiệm sẽ dễ dẫn đến các tình trạng hư hại rất khó khắc phục và sửa chữa về sau.

2. Thời tiết khắc nghiệt

Vì là phần thường xuyên phải tiếp xúc với các điều kiện khắc nghiệt như nắng mưa, hoặc sự ngập nước liên tục ở các bể nước,sàn phòng tắm giặt.. sàn trên mái thì lại chịu thay đổi nhiệt độ liên tục giữa lúc nắng mưa giao nhau, sự “co ngót” liên tục dễ dàng dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt và gây ra các vết nứt.

3. Lựa chọn vật liệu chống thấm không phù hợp

Thông thường, trong quá trình xây dựng, thi công chống thấm nên được thực hiện để tránh các hệ quả thấm dột về sau. Tuy nhiên, ngoài kĩ thuật thi công, vật liệu chống thấm đóng vai trò hết sức quan trọng vì là lớp màng bảo vệ và quyết định sự vững chắc, bền bỉ. Hiện nay, trên thị trường chống thấm xuất hiện ngày càng nhiều các vật liệu chống thấm khác nhau như màng khò, chất chống thấm, màng dính,…

Vì sao nên dùng chất chống thấm sàn mái

  • Sàn mái thấm lâu ngày, sẽ ảnh hưởng đến trần nhà, gây ra các hiện tượng như bong tróc trần, thấm loang lổ, ẩm ướt,…
  • Nước rò rỉ tạo thành các vết nước chảy từ trên trần xuống, thấm vào các nội thất khác trong nhà, và đặc biệt lan vào các khu vực có điện sẽ gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.
  • Môi trường ẩm ướt, làm độ ẩm không khí tăng, tạo thành môi trường thuận lợi cho nấm mốc, vi khuẩn phát sinh, đe dọa sức khỏe cho gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ.
  • Và cuối cùng, thấm sàn lâu ngày làm cho cơ sở hạ tầng của ngôi nhà bị xuống cấp, lây lan sang các khu vực khác, mất vẻ mỹ quan và tốn kém chi phí đề trùng tu, sửa chữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0962371752
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon