NHỮNG KINH NGHIỆM KHI SỬA NHÀ CHUNG CƯ 2021


Những căn hộ chung cư được xây dựng theo một khuôn mẫu nhất định. Vì vậy, cho dù là căn hộ mới hay cũ, khi dọn tới ở gia chủ đều cần sửa chữa, cải tạo để phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của từng gia đình, hoặc nâng cấp lại công trình. Dưới đây là những kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư hữu ích nhất năm 2021.

Phòng khách một chung cư

1. Vì sao cần sửa chữa nhà chung cư:

  • Đối với nhà chung cư mới: Khác với những căn nhà biệt lập được xây dựng và thiết kế theo lối kiến trúc riêng. Nhà chung cư được thiết kế đồng loạt theo thị hiếu chung của một nhóm đối tượng nhất định. Vì vậy, việc nhà chung cư không phù hợp với nhu cầu, sở thích của các hộ gia đình là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, những căn hộ chung cư với thiết chung sẽ không hợp phong thủy với nhiều gia chủ. Vì vậy, việc sửa chữa nhà chung cư có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo căn hộ hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích và phong thủy của gia chủ.

 

  • Đối với căn hộ chung cư cũ: Sau một thời gian sử dụng, những căn hộ chung cư cũ không tránh khỏi việc bị xuống cấp, hỏng hỏng ở một vài vị trí, không đáp ứng được yêu cầu về mặt phong thủy và nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình. Vì vậy, những căn hộ này cần được sửa chữa lại để đảm bảo không gian sống phù hợp và đáp ứng được yêu cầu về mặt thẩm mỹ.

 

Khác với những căn nhà phố, nhà cấp 4, biệt thự với không gian riêng biệt thì việc sửa nhà chung cư sẽ khó khăn hơn. Việc sửa chữa nhà chung cư rất dễ ảnh hưởng đến kết cấu chung của dự án và những căn hộ lân cận nếu như không có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa.

Sửa nhà nhà chung cư cần tuân thủ quy định để tránh những sự cố xảy ra

Dưới đây là những kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư 2021 mà các gia chủ cần nắm rõ khi có ý định sửa nhà chung cư hoặc mua nhà chung nhà chung cư.

2. Kinh nghiệm sửa nhà chung cư cần thiết:

2.1.        Sửa nhà chung cư có cần xin giấy phép hay không?

Khi gia chủ muốn sửa chữa lại căn hộ chung cư thì cần phải làm thủ tục xin phép chủ đầu tư. Gia chủ phải nộp hồ sơ “ Thỏa thuận phương án sửa chữa căn hộ” cho chủ đầu tư xem xét và chỉ có thể tiến hành thi công sửa chữa khi đã được chủ đầu tư trả lời lại trong văn bản.

Hồ sơ thỏa thuận phương án sửa chữa căn hộ chung cư gửi lên chủ đầu tư bao gồm các loại giấy tờ sau đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966922766
challenges-icon chat-active-icon