TÍNH CHI PHÍ XÂY NHÀ 3 TẦNG 70M2 – DỰ TOÁN CHI PHÍ


Chi phí xây dựng là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều gia chủ trước khi có ý định xây nhà. Trong đó, mẫu nhà 3 tầng hiện nay đang là kiểu thiết kế phổ biến và được nhiều người ưa chuộng ở cả thành thị lẫn nông thôn. Nội dung bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn gia chủ cách tính chi phí xây nhà 3 tầng 70m2.

Nhà 3 tầng hay còn được gọi là nhà 1 trệt 2 lầu có độ cao vừa phải và đáp ứng được công năng sử dụng cho hộ gia đình với không gian sống rộng rãi, thoải mái, dễ dàng bố trí công năng các phòng, đa dạng kiểu kiến trúc, đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Biết được phương pháp tính chi phí xây nhà 3 tầng 70m2 sẽ giúp gia chủ có thể ước tính được tổng chi phí gần chính xác nhất để có khoản kinh phí dự trù thích hợp, tránh những phát sinh gây rắc rối trong quá trình xây dựng.

Mẫu nhà 3 tầng phong cách hiện đại
  1. Chi phí xây nhà 3 tầng 70m2 phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Trước khi tìm hiểu cách tính chi phí xây nhà 3 tầng thì gia chủ cần tìm hiểu trước những yếu tố có ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà trước tiên, từ đó có những điều chỉnh phù hợp với mức kinh phí hiện có, nhu cầu sử dụng, công năng cũng như kiểu thiết kế căn nhà.

a. Vị trí xây dựng nhà 3 tầng 70m2:

Vị trí xây dựng nhà hay còn gọi là địa điểm xây dựng có ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí xây dựng căn nhà. Đối với những khu vực có nền đất yếu thì chi phí gia cố nền móng sẽ tốn kém hơn, mỗi vị trí xây dựng sẽ có phương án thi công nền móng riêng nhằm đảm bảo an toàn về mặt kết cấu chịu lực của nền móng.

Tiếp theo, vị trí xây dựng ở khu vực có giao thông thuận lợi như đường lớn sẽ tiết kiệm chi phí vận chuyển vật liệu hơn,  những khu vực trong hẻm phải vận chuyển vật liệu bằng xe nhỏ và nhiều chuyển nên chi phí xây dựng cũng tăng theo.

Cuối cùng là mức giá vật liệu và nhân công xây dựng của từng địa phương sẽ khác nhau, vì vậy tổng chi phí xây dựng cũng sẽ khác nhau

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966922766
challenges-icon chat-active-icon