PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NHÀ CẤP 1 2 3 4, NHÀ TẠM, BIỆT THỰ


Đối với những ai có nhu cầu xây dựng nhà cửa thì việc nhận biết được các loại nhà ở tại Việt Nam là điều cần thiết. Từ đó, có sự lựa chọn chính xác về loại nhà mình đang có nhu cầu xây dựng dựa trên mức kinh phí và yêu cầu của bản thân. Nội dung bài viết này sẽ hướng dẫn phân biệt nhà cấp 1 2 3 4 biệt thự và nhà tạm đơn giản và chính xác.

  1. Phân loại nhà ở dựa trên những tiêu chí nào?

Hiện nay, nhà ở được phân chia thành 6 cấp khác nhau bao gồm: Biệt thự – nhà cấp 1 – nhà cấp 2 – nhà cấp 3 – nhà cấp 4 – nhà tạm. Mỗi loại nhà định nghĩa, đặc điểm xây dựng và tiêu chuẩn phân loại khác nhau. Việc phân biệt các loại nhà rất đơn giản bởi hiện nay, các công trình kiến trúc nhà ở hầu như đều được phân chia theo từng loại với các tiêu chuẩn rất rõ ràng.

Về nguyên tắc, việc phân loại cấp nhà ở căn cứ vào niên hạn sử dụng nhà, kết cấu chịu lực, vật liệu tường bao che, chất lượng mái ngói, từng ngăn, vật liệu hoàn thiện và sự tiên nghi…Đây là những yếu tố chính tạo nên sự khác biệt giữa kết các các loại nhà đồng thời cũng là cơ sở để định giá tính thuế hiện nay.

2. Cách phân biệt nhà cấp 1 – 2 – 3 – 4 – nhà tạm và biệt thự: 

2.1. Nhà biệt thự:

Biệt thự là một loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên không gian hoàn thiện và có phần biệt lập với không gian xây dựng chung. Có thể hiểu đơn giản, biệt thự là dạng nhà ở riêng lẻ có sân vườn, tường rào, hồ bơi, bãi đổ xe,lối vào riêng biệt. Quá trình thiết kế và xây dựng biệt thự cũng đòi hỏi cao về tính nghệ thuật và thẩm mỹ.

mẫu nhà biệt thự sân vườn

Nhà biệt thự có những đặc điểm chính sau:

  • Nhà dạng riêng biệt có thảm cỏ, sân vườn, hồ bơi, hàng rào bao quanh…
  • Nhà sử dụng mái bằng hoặc mái ngói, có trang bị hệ thống cách âm và cách nhiệt tốt.
  • Kết cấu chịu lực với khung – sàn – tường bằng bê tông cốt thép hoặc bằng tường gạch.
  • Tường bao quanh và tường ngăn các giữa các phòng được làm bằng bê tông cốt thép hoặc xây bằng gạch.
  • Vật liệu hoàn thiện bên trong và bên ngoài là những loại vật liệu tốt.
  • Tiện nghi sinh hoạt bao gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, tolet…chất lượng cao, tiện dụng, hệ thống điện nước cao cấp và đầy đủ.
  • Không bị hạn chế số tầng và mỗi tầng đều có ít nhất 2 phòng để ở.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966922766
challenges-icon chat-active-icon