10 BƯỚC XÂY DỰNG NHÀ CƠ BẢN MÀ CÁC GIA CHỦ CẦN BIẾT


Trình tự các bước trong quá trình xây nhà liên quan trực tiếp đến hợp đồng lao động. Vì có trình tự công việc đi đôi với thanh toán, nên các gia chủ thuê công ty cung cấp dịch vụ xây dựng nên nắm rõ trình tự các bước xây nhà. Để kiểm tra công việc sơ bộ và tránh các vấn đề tiềm ẩn bao gồm cả việc chuẩn bị ngân sách cho từng giai đoạn làm việc.

Xây nhà mới sẽ bắt đầu xây dựng từ dưới lên, tức là bắt đầu từ kết cấu cọc, móng, sau đó mới bắt đầu kết cấu từ tầng một và tầng hai tương ứng, sau đó lắp đặt mái, xây tường, xây dựng hệ thống điện nước. Cho đến khi hoàn thành xong công việc kết cấu sẽ tiến hành đến khâu trang trí, dọn dẹp mặt bằng và sẵn sàng giao nhà cho gia chủ.

Tuy nhiên cần phải lên kế hoạch rõ ràng từng bước để thực hiện và đối với bản thân gia chủ nên hiểu rõ trình tự các bước để có thể kiểm tra, kiểm soát công việc ban đầu. Bao gồm ghi chú vị trí hoặc thông tin cho cả công trình điện và hệ thống ống nước vị trí hệ thống vệ sinh để dễ dàng bảo trì trong tương lai.

Mẫu nhà 2 tầng mái chéo ấn tượng

10 trình tự xây nhà mà gia chủ nào cũng nên biết :

  1. Chuẩn bị mặt bằng.

Khi có kế hoạch xây nhà và ký kết hợp đồng với nhà thầu, nhà thầu sẽ bắt đầu đến hiện trường để kiểm tra và chuẩn bị mặt bằng. Xác định vị trí đặt và di chuyển các công cụ và thiết bị, xây dựng láng trại cho công nhân(trường hợp công nhân ở lại công trình). Nếu có nhà cũ thì phải phá dỡ trước. Hoặc nếu là bãi đất trống thì xin điện nước tạm thời để sử dụng.

Có thể phải cải tạo đất nền để điều chỉnh cao độ phù hợp với nền móng nhà, thường cao hơn mặt đường từ 50-80 cm và phải cao hơn cống công cộng. Thời gian tối ưu để san lấp đất là vào mùa khô. (Trong tháng 12 – tháng 5) vì có thể thi công dễ dàng. Đất chắc và chất lượng tốt. Nếu lấp vào mùa mưa có thể xảy ra hiện tượng chảy đất, đất không chặt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966922766
challenges-icon chat-active-icon