TÍNH CHI PHÍ XÂY NHÀ 3 TẦNG DIỆN TÍCH 40M2 HIỆN NAY ?


Những mẫu kiến trúc nhà 3 tầng là kiểu thiết kế khá phổ biến hiện nay, những mẫu nhà này thích hợp cho những hộ gia đình có đông thế hệ cùng chung sống bởi chúng đáp ứng được đầy đủ công năng sử dụng cho tất cả các thành viên trong gia đình. Giới hạn bài viết này sẽ hướng dẫn cách tính chi phí xây nhà 3 tầng 40m2 và chia sẻ kiến thức về những yếu tố tác động đến chi phí xây nhà từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất.

Mẫu nhà 3 tầng phong cách tân cổ điển

I. Những yếu tố gây ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 3 tầng:

  1. Vị trí xây dựng nhà 3 tầng:

Vị trí xây dựng có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà cửa, những vị trí xây dựng khác nhau sẽ có mức chi phí thi công khác nhau.

Ví dụ: Nhà xây dựng ở khu vực thành thị sẽ có mức chi phí cao hơn nhà xây dựng ở nông thôn. Hoặc nếu cùng xây dựng ở thành thị thì nhà xây gần mặt đường, vị trí thuận lợi cho quá cho quá trình vận chuyển vật liệu xây dựng sẽ có mức chi phí xây dựng thấp hơn nhà trong hẻm.

Vì vậy, khi dự toán chi phí xây dựng nhà cửa cần có sự tính toán kỹ lưỡng về vị trí mặt bằng xây dựng để chuẩn bị tốt nhất.

2. Diện tích xây dựng nhà 3 tầng:

Công thức tính chi phí xây dựng nhà 3 tầng = Tổng diện tích xây dựng * đơn giá xây dựng 1m2.

Theo công thức tính chi phí xây dựng trên ta thấy diện tích xây dựng nhà 3 tầng tỷ lệ thuận với chi phí xây dựng. Tức là diện tích càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao.

3. Thời điểm xây dựng nhà cửa:

Mùa khô là thời điểm thuận lợi cho công tác xây dựng nhà cửa,  tuy nhiên, giá nguyên vật liệu tăng cao do nguồn cầu tăng cao. Còn vào mùa mưa, giá thành các loại vật liệu xây dựng có hạ nhiệt hơn so với mùa khô. Tuy nhiên, với tính chất công trình xây dựng là hình thức thi công lộ thiên chịu ảnh hưởng trực tiếp của điều kiện thời tiết nên không thuận lợi cho quá trình xây dựng, điều này dẫn đến mất nhiều thời gian thi công, mất nhiều chi phí nhân công… điều này làm cho chi phí phát sinh tăng. Để có thể đảm bảo chất lượng thi công công trình và có kế hoạch dự trù kinh phí xây dựng, các bạn gia chủ nên lựa chọn thời điểm xây dựng thích hợp.

4. Chất lượng nguyên vật liệu xây dựng:

Thị trường nguyên vật liệu xây dựng hiện nay có khá nhiều chủng loại vật tư xây dựng, đầy đủ về mức giá và chất lượng đa dạng từ trung bình cho đến cao cấp. Việc nghiên cứu mua loại vật tư nào cũng có tác động lớn đến kế hoạch xây dựng và dự toán chi phí xây nhà 3 tầng của các gia chủ, cần lựa chọn kỹ lưỡng các loại vật liệu đảm bảo chất lượng với mức giá hợp lý nhất.

5.  Phong cách thiết kế căn nhà

Có một sự thật hiển nhiên mà hẳn ai cũng biết, rằng thiết kế nhà càng cầu kỳ, phức tạp đơn giá thi công xây dựng nhà đó càng cao. Với những căn nhà 3 tầng mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển có nhiều hoa văn trang trí và các đường phào chỉ sẽ có chi phí thiết kế và thi công cao hơn so với căn nhà 3 tầng có thiết kế đơn giản mang phong cách hiện đại và hình khối mạnh mẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966922766
challenges-icon chat-active-icon